Ngày 15/07/2022 Docorp tổ chức lễ tổng kết Quý II 2022 với sự tham gia của đội ngũ Ban Giám Đốc, HBOM và SBOM công ty thành viên với không khí trang trọng.
Lễ tổng kết Quý II có sự tham gia của đội ngũ BOD, HBOM và SBOM Docorp
DOCORP
Quý II, Tổng công ty đã đạt được 80% mục tiêu Pháp lý an toàn – Vững vàng phát triển. Bao gồm hoàn tất rà soát và hiệu chỉnh pháp lý tổng quan 5 công ty. Hai công ty hoàn thành cấu trúc lại hệ thống BHXH và hình thức chi trả lương qua tài khoản ngân hàng. Và 3 công ty hoàn thành rà soát và hiệu chỉnh báo cáo thuế.
Cấp BOD và HBOM tại buổi tổng kết Quý II.
Mục tiêu chuẩn hóa hoạt động phòng Talent Dev đạt 65%. Chuẩn hóa hoạt động tuyển dụng, hội nhập đạt 50% mức độ yêu cầu. Chuẩn hóa chương trình đãi ngộ cho 5 công ty đạt 70% mức độ yêu cầu. Và Chuẩn hóa hoạt động vận hành giữa phòng nhân sự và các công ty thành viên được 90% mức độ yêu cầu.
Về Chuẩn hóa hoạt động tài chính đạt được 65%. Chuẩn hóa quy trình tài chính nội bộ và thuế đạt 50%. Rà soát và thiết lập hệ thống kế toán quản trị chuẩn cho 5 công ty đạt mức độ 45%. Xây dựng chuyển giao hoạt động tài chính cho từng công ty đảm nhiệm đạt mức độ 100%.
Mục tiêu thành lập Docorp đạt 47%. Tổng công ty đã hoàn thành thủ tục thành lập công ty DoCorp vào ngày 06/06/2022. Các công việc triển khai bộ nhận diện DoCorp được vẫn đang được diễn ra.
Tổng giám đốc Đoàn Thanh tổng kết hoạt động Quý II và công bố mục tiêu Quý III cấp tổng công ty.
Trong Quý III, Tổng công ty tập trung vào việc chuẩn hóa kiến thức chuyên môn và quản lý cho Do-er, Xây dựng giải pháp đẩy mạnh hiệu xuất nhân viên, Hỗ trợ các công ty thành viên về các kế hoạch doanh thu, xây dựng hệ thống đánh giá và chế độ đãi ngộ.
Tiền bổ nhiệm các vị trí
SEODO
Trong Quý II, SEODO ghi nhận sự mở rộng nhân sự khi tăng thêm 21 nhân sự Full-time, bổ nhiệm 5 Leader, 4 Manager và chuyển văn phòng mới ở Hà Nội.
SEODO đã có nhiều hành động tích cực trong việc tối ưu quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Tuy nhiên tỉ lệ nhân sự phù hợp chưa cao. SEODO cũng đã có nhiều hoạt động để gắn kết và lan tỏa giá trị cho các thành viên.
Khâu vận hành ở các dự án nội bộ của SEODO trong quý qua gặp nhiều khó nhăn gây ra hiệu suất nhận viên chưa được tốt.
Bộ phận Marketing đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông làm giá trị thương hiệu có sự tăng trưởng rõ rệt nhưng hiệu quả chưa đạt được như mong muốn.
Quý II kinh doanh ghi nhận doanh thu vẫn giữ vững phong độ khi tổng doanh thu đạt 10 con số.
Giám đốc Doãn Kiên tổng kết Quý II và công mục tiêu Quý III của SEODO.
Trong quý III, SEODO đẩy mạnh cơ chế tài chính an toàn, đào tạo thế hệ nhân sự mới, tối ưu mô hình SEODO Promax chuyên nghiệp, và đẩy doanh thu vượt ngưỡng.
BRANDO
Với Brando, Quý II là quý có khá nhiều thử thách và sự chuyển mình mạnh mẽ với cuộc cải tổ Brando 3.0. So với Quý I, số lượng sản phẩm tăng 62,5%, bài viết tăng 94,7%. Xây dựng được 20 quy trình làm việc, áp dùng quy trình Todo List mới.
Brando đã khởi động chương trình Brando Youth Sale Challenge – Tập sự kinh doanh 10 ngày và 2 ngày hội việc làm Brando nhằm tuyển dụng nhân sự kinh doanh đạt chất lượng, chào đón 32 nhân sự mới.
Phó giám đốc Thu Thủy tổng kết hoạt động Quý II và nêu mục tiêu Quý III của Brando.
Tổng doanh thu Quý II của Brando đạt hơn 2 tỷ VNĐ, tăng trưởng 16,46% so với Quý I.
Văn hóa chia sẻ kiến thức vẫn được diễn ra thường xuyên thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, workshop. Brando còn tổ chức cuộc thi hệ Giá trị cốt lõi và 16 module đào tạo cho quản lý và Salesman. Nhằm gắn kết nhân sự, Brando cũng đã tổ chức Team Building 2 ngày 1 đêm tại Hội An.
Trong Quý III, Brando tập trung vào 3 mục tiêu chính gồm: Tăng trưởng Doanh thu, Vận hành đạt chuẩn, Đào tạo nhân sự.
DOTRAVEL
Trong Quý II, DoTravel đã khai trương 2 cửa hàng Đặc sản Vigift đầu tiên tại 347 Nguyễn Văn Linh và 45 Hà Bổng ở TP. Đà Nẵng. Liên kết địa điểm bán khu vực Chợ Cá gỗ biển Mân Thái, tuy nhiên nhận thấy nhu cầu khách hàng tại đây chưa phù hợp nên DoTravel đã quyết định đóng cửa sau hơn 2 tuần mở bán.
Giám đốc Thanh Hà tổng kết hoạt động Quý II và nêu mục tiêu Quý III của DoTravel.
340 khách sạn và 40 Taxi, Grab Car đã được DoTravel liên kết trở thành đối tác có chiết khấu trong Quý II.
Hoạt động Marketing Online đã được DoTravel chú trọng đẩy mạnh thông qua việc thay đổi bộ hình sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, tổ chứ các Workshop Online cho CTV, liên tục chạy chiến dịch Facebook Ads. Tuy nhiên, các hoạt động Marketing được thực hiện đều không mang lại kết quả như mong đợi.
Tổng doanh thú Quý II của DoTravel đạt hơn một tỷ đồng. Trong đó Doanh thu từ Đặc sản Vigift chiếm 68,64% tổng doanh thu. SAYHi chiếm 30,57%. Các nguồn doanh thu khác chiếm 0,8%.
ViGift có Mực Rim Me là sản phẩm bán chạy nhất và liên tiếp tăng trưởng về số sản phẩm được bán ra. Mực Hấp Nước Dừa là sản phẩm bán chạy thứ 2. Đặc biệt số lượng hàng xá mực hấp nước dừa nhập vào tháng 6 tăng gấp 2,3 lần so với tháng 5
Trong Quý III, DoTravel tập trung đẩy mạnh công tác làm thương hiệu và kinh doanh cho thương hiệu Vigift, tạm ngưng hoàn toàn hoạt động của SAYHi. Ngoài ra, trong Quý III, DoTravel cũng sẽ tập trung xây dựng bộ máy vận hành theo sơ đồ tổ chức mới. Đồng thời chú trọng các hoạt động tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân tài.
DOCOMMERCE
Quý II.2022 đã đánh dấu những bước chuyển mình mới của Docommerce. Các sản phẩm thuộc dòng Shanshe Momcare đã được hoàn thiện, sẵn sàng ra mắt trong thời gian tới.
Tổng doanh thu Quý II đạt hơn bốn trăm triệu VNĐ, tăng 42,5% so với Quý I. Trong đó, doanh thu từ Website và Fanpage chiếm 2,6%, Salesman chiếm 13,4%, sàn Dropship chiếm 81%, và cửa hàng TikTok chiếm 3%.
Docommerce đã triển khai xây dựng khóa học kinh doanh ngắn hạn, đào tạo CTV bán hàng với 20 học viên tham gia. Các buổi Live Stream cùng CTV ở các sàn Dropship như Selley, FuniMart cũng đã thu được nhiều lượt xem.
Docommerce trong cuối Quý II đã tiến hành nam tiến mở văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh. Văn phòng Đà Nẵng đã tạm đóng cửa, Docommerce đã tổ chức một buổi chia tay nhỏ đội ngũ nhân sự Part-time và TTS tại Đà Nẵng.
Giám đốc Hồ Đắc Thắng tham dự Lễ tổng kết từ xa vì bận công tác hoàn thiện văn phòng mới
tại TP. Hồ Chí Minh.
Trong Quý III, Docommerce sẽ phát triển thêm các dòng dân phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường. Cải tiến chất lượng, bao bì của các sản phẩm cũ. Hoàn thiện sơ đồ tổ chức đầy đủ phòng ban và tập trung đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu vững chắc.